7/23/2010

Eto nanaman tayo.

Love. Rant. Love. Rant. It just goes together doesn't it?! Parang sinabe mo na walang kanin kung kung walang tubig, walang gamot kung walang sakit, walang malungkot kung walang masaya. Nakakainis naman e. Tapos ikaw lang yung makakadama. Hindi nya alam pagkukulang nya, eto ako magpaparinig na lang.

Mahirap magtayo ng isang relasyon na para sa dalawa na may kasamang pagka-"mature". Sinasabi ng iba para namang mag-asawa na kayo kung ganon, para namang boring, para namang nakakasawa. Pero magrereklamo kayo napaka-manhid, dedma, selfish ng boyfriend/girlfriend nyo. It takes real maturity para pumasok ka sa isang relasyon na alam mo e itratrato mo ang kabiyak mo ng tama pati na ang sarili mo. Hindi ba?

SITWASYON KO? Mahirap sabihin kung ano.

Sorry kung sasabihin ko hindi ako sure kung mahal ako. Pasensya kung sasabihin ko ako lagi naghahanap ng time. At "I'm-so-sorry" kung hindi ko kaya makipag-break sa dahilan na ganun kahit mature ako, o hindi ako tanga. Kasi nakipag-relasyon pa ako, hindi man lang nag work-out, wala man lang may magtitiis. Ganun talaga pagibig e. Lagi may labis at kulang. Sige nga mag cite kayo ng example na equal talaga sila. Kasi kahit saan o tignan may ginawa ka para "i-understand" yang ganyan nya na "attitude". Natutunan mo na "tiisin" yung ugali nya na ganun, at sure ako meron din sya na nagawa na ganun.

Yan lang kasi yun e. Sa "understanding" hanggat kaya pa intindihin, kaya pa ibuga. "We will work this out" kung baga. Pero once na magulo na ang isa, at hindi na kaya intindihin ng isa. Wala na yan. Wala na ~*~spark~*~

GUSTO KO? Unting panahon at effort po.

Para maramdaman ko din na may nagmamahal sakin. Yung may nag-a-alala. Yung habang nakain ka, maiisip mo kung kumain na ba ako. Sa mga simple na bagay na yun. Sana maintindihan mo ako.

PERO KAYA PA DIBA? Hindi ako demanding. Sige, okay lang kahit hindi mo gawin muna.

Pero kelan mo kaya mapapansin yung ~*~effort~*~ ko? Wala ako CP a. Pero nakakatext ako. :) Kaso ikaw nakaibang-sim. (Fail) Lagi kitang bino-blog! Kaso ikaw busy para mag-OL. (Fail part 2) Lagi kitang iniisip, inaalala, napaguusapan ng mga kaibigan ko. :D Pero ikaw mas madami kang ~*~important-stuffs~*~ to do. (Fail part 3)

KONKLUSYON(?) : Mag-tiis ka 'teh. Bleh.

No comments:

Post a Comment